Ads 468x60px

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

เมื่อเรากลายเป็นของมัน

“เ มื่ อ เ ร า ก ล า ย เ ป็ น ข อ ง มั น”
พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล
วัดป่าสุคะโต จ.ชัยภูมิ

ธรรมะ


“…ไม่มีอะไรที่จะทรงพลังเท่ากับคำว่า “ของฉัน”’
ไม่ว่าความวิบัติจะรุนแรงเพียงใดก็ตาม
หากมันไม่เกี่ยวข้องกับ “ของฉัน”
เราก็จะไม่ค่อยรู้สึกรู้สาด้วย
แต่ทันทีที่มีอะไรมากระทบกับ “ของฉัน”
แม้เล็กน้อยเพียงใด
มันกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่ทันที…”



 กุหลาบแดงกุหลาบแดงกุหลาบแดง
(คัดลอกบางตอนมาจาก ; “เมื่อเรากลายเป็นของมัน”
โดย พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล
ใน ข่าวสารกัลยาธรรม ฉบับที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๓, หน้า ๑๕)

 

เครดิต  http://www.dhammajak.net/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น