Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

อภัยทาน

 

ดอกจาน

ลููกรัก ….

        ในโลกนี้ไม่มีใครที่ทำอะไรได้ถูกต้องหรือดีไปทั้งหมด และไม่มีใครทำอะไรถูกใจเราได้ทุกอย่าง    เราเองก็เหมือนกัน   ใช่ว่าจะทำดีทำถูกไปทุกอย่าง  หรือทำให้คนอื่นถุกใจไปได้ทุกคน   ข้อนี้เป็นธรรมดา  คนอื่นเค้าทำผิดพลาดบ้าง  บกพร่องบ้าง  ทำไม่ถูกใจเราบ้าง ล่วงเกินเราบ้าง   ถ้าให้อภัยเค้าได้ก็ให้อภัยเค้าเถิด   อย่าไปถือสา  อย่าไปโกรธเคือง หรือไปต่อว่าเค้าเลย  นิ่งเฉยเสีย   ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเสียบ้างก็ได้อย่าไปเก็บมาใส่ใจมากนัก

“ เมื่อให้อภัยเค้าแล้ว

คนที่สบายใจคือเรานั่นหล่ะ

ผูกโกรธไว้ก้เหมือนกับผูกโซ่ร้อน ๆ

ไว้ที่ใจต้องคิดแค้นอาฆาต

รุ่มร้อนร่ำไปไม่มีอะไรดีเลย  “

กุหลาบแดงกุหลาบแดงกุหลาบแดง

จากหนังสืออนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ  ร้อยเอกจรัส ชาญยุทธ ณ เมรุวัดหงษาราม จังหวัดนครราชสีมา ๒๕๕๓

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น