Ads 468x60px

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

หมั่นทำงาน ไม่ใช่ หมั่นบนบาลให้ผีช่วย

             87800-free-cartoon-clipart-illustration-of-a-bunny-rabbit-holding-a-bouquet-of-red-valentines-flowers

             การเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น  บางทีก็เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ   หรือบางทีก็เกิดความอิจฉาริษยา  การเปรียบเทียบที่ดีที่สุด   คือการเปรียบเทียบกับตัวเองว่า   วันนี้เราดีกว่าเมื่อวานหรือเปล่า  ถ้าทำอย่างนี้จะทำให้เราดีขึ้นทุกวัน   และอาจจะดีกว่าคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย

              ดังนั้นเราจะท้อใจหรือสิ้นหวังไปทำไม   ชีวิตของเรายังมีสิ่งประหลาด ๆ ที่คาดไม่ถึงคอยช่วยเราอีกมาก   ข้อสำคัญมีอยุ่อย่างเดียวคือ อย่าท้อแท้ใจง่าย ๆ ถึงแม้ว่าความพ่ายแพ้จะอยู่รอบตัวหากเรามีใจหนักแน่นมากพอที่จะสู้เราก็คงจะชนะได้

              ความมหัศจรรย์ในชีวิตมีมากมายนัก  วันนี้เป็นยาจกพรุ่งนี้อาจจะเป็นมหาเศรษฐี   ปีนี้เป็นคนที่ไม่มีใครรู้จัก   ปีหน้าชื่อของเราอาจจะกระจายไปทั่วประเทศหรือทั่วโลก   ดังนั้นจงมีความหวังเสมอเมื่อยังมีชีวิตอยู่   และอย่าเอาความยากจนมาเป็นเครื่องบั่นทอนความสูงของตน   ผู้ที่ประสบผลสำเร็จในเรื่องอะไรก็ตามจะต้องพบกับความยากลำบากไม่น้อย   อย่ากลัวความยากลำบากหากต้องการความสำเร็จ

           ความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดา   บางคนทำความผิดพลาดที่ต้องเสียเงินมาก   บางคนก็แค่อับอาย  แต่ทุกครั้งที่พบอุปสรรคจงแข็งแกร่งให้มากขึ้น   และมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จให้มากกว่าเดิม   คนที่มองโลกในแง่ดีจะเห็นความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการขจัดความล้มเหลวของตนออกไปเท่านั้น

จากหนังสือ  แก้วแหวน  โครงการพบกันครึ่งทาง

 

กุหลาบแดงกุหลาบแดงกุหลาบแดง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น