Ads 468x60px

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เชื่อกรรม รับกรรม แก้กรรม

        เชื่อกรรม รับกรรม แก้กรรม

        น่าเสียดายมีตำราอยู่ในตัวแล้วคือปฏิบัติธรรม   แต่กลับไปหาหมอดู  ไปให้พระสะเดาะเคราะห์    น่าเสียดายเคราะห์หามยามร้ายที่มีกับเราใครเป็นผู้ทำ …เราเป็นผู้ทำเราก็ต้องแก้เอง  ไม่ใช่คนอื่นเขามาแก้ให้เราได้   เพราะเวรกรรมตามสนองเรามาเมื่อชาติก่อน   เรียกว่าวิบากกรรม   ตามมาถึงเราแล้ว  เราก็ต้องแก้โดยยอมรับกรรม  อาตมานี่ยอมหมดเลย

          ถ้าเราทำกรรมฐานได้  เราาจะนึกถึงกรรมที่เราสร้างได้แล้ว  จะไม่ปฏิเสธทุกข้อหา   บางคนไม่ได้สนใจเรื่องนี้   มานั่งอยากไปสวรรค์  ไปนิพพพาน  แต่ไม่แก้ปัญหาชีวิตเสียก่อน

 

Red roseRed roseRed rose

ที่มา หัวใจกรรมฐาน : บุญกรรมฐานสร้างสุขให้ชีวิต  โดยพระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ  ฐิตธมฺโม )

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น